SEO Onpage và SEO Offpage

SEO Onpage là gì? SEO Offpage là gì?

Tiếp theo trong bài viết này, mình sẽ tiếp tục cùng các bạn tìm hiểu về 2 phương pháp SEO chính để là SEO Onpage và SEO Offpage
Chiến lược SEO Google của bạn có thể được chia thành hai phương pháp khác nhau: SEO Onpage và SEO Offpage. Cả hai phương pháp đều rất quan trọng đối với sự thành công của một chiến dịch SEO. Google đánh giá rất cao về cả hai phương pháp SEO này.

SEO onpage là gì?

SEO Onpage là phương pháp tối ưu các trang con trên webiste làm sao cho website thân thiện với Google. SEO Onpage ảnh hưởng rất nhiều đến đánh giá của Google với website của bạn. Sau đây mình sẽ trình bày các tiêu chí SEO Onpage

Các yếu tố để tối ưu SEO Onpage

  1. Thẻ tiêu đề

Là một trích đoạn ngắn giới thiệu về nội dung của trang web hay bài viết, giúp người đọc và Google bot hiểu được trang web, bài viết nói về vấn đề gì. Nên đặt từ khóa chính vào thẻ tiêu đề này.
  1. Thẻ H1

Thẻ H1 chính là nội dung chính được đề cập trong bài viết, Từ khóa chính sẽ được đặt vào thẻ H1. Mỗi bài viết bạn nên đặt 1 thẻ H1 vào tiêu đề của bài viết.
Ví dụ: Trong một bài viết của mình, mình đặt tên là "Tốc độ Hosting ảnh hưởng tới Website của bạn thế nào". Đây cũng chính là tiêu đề của bài viết và mình đặt tiêu đề này là thẻ H1 luôn. Thẻ H1 của mình như sau: 
Thẻ H1
Tiêu đề thẻ H1
Xem bài viết đầy đủ về tiêu đề
Cấu trúc Url
Url chính là đường link của Website. 
 
Urll chuẩn SEO
Url chuẩn SEO
Từ khóa chính nên đặt vào Url của webiste. Như hình ảnh trên mình đang SEO bài viết "thiết kế web chuẩn seo" cả từ khóa này mình sẽ đặt vào trong Url của trang.
Xem bài viết đầy đủ về Url
  1. Thẻ mô tả ảnh

Bất kỳ hệ thống website nào cũng cho phép bạn chèn mô tả  "Alt" cho tất cả các hình ảnh trên trang web. Đoạn mô tả này không hiển thị trên nội dung của trang web. Tuy nhiên Google bot có thể thu thập được Alt ảnh vì vậy bạn nên chèn đoạn mô tả vào ảnh để công cụ tìm kiếm có thể đọc được nội dung qua mô tả của ảnh. 
Thẻ mô tả của ảnh
Thẻ mô tả của ảnh
  1. Tốc độ tải trang

Google muốn giúp người dùng của mình tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm nhanh nhất có thể để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất. Do đó, tối ưu tốc độ các trang của bạn để tải nhanh hơn giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
  1. Nội dung Website

Nội dung trên các trang của bạn cần phải hữu ích cho người đọc. Nội dung phải cung cấp thông tin, kiến thức cho người dùng để vừa tăng khả năng chuyển đổi, vừa tăng đánh giá nội dung trang web của Google. Goolge dùng nhiều thuật toán để đo lường chất lượng nội dung. 
  1. Liên kết nội bộ

Là các link liên kết của bài viết này đến bài viết khác hay danh mục này đến danh mục khác trong cùng một website. Liên kế nội bộ rất hữu ích với người dùng.
Ví dụ khi bạn đọc xong bài viết này, mình sẽ đạt thêm link một bài viết tiếp theo hoặc một bài viết trước để người xem dễ tìm kiếm hơn.
Hơn nữa liên kết nội bộ còn có ý nghĩa với công cụ tìm kiếm, giúp công cụ tìm kiếm dễ dang lập chỉ mục
 SEO Onpage giúp trang web của bạn thân thiện cả với khách hàng tiềm năng và các robot công cụ tìm kiếm. Nếu các bạ SEO onpage tốt cũng giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng lập chỉ mục trang web, đánh giá được nội dung của website và điều hướng các tìm kiếm về trang của bạn, giúp nâng cao thứ hạng trên Google

SEO Off-page là gì?

SEO Off-page là SEO các trang ngoài. Chủ yếu tập trung làm tăng uy tín của webiste chính thông qua các liên kết từ các trang web bên ngoài trỏ đến website.
Ví dụ đơn giả: Khi bạn làm một công việc ví dụ như sửa máy tính chẳng hạn, bạn có quan hệ với nhất nhiều bạn bè, bạn bè của bạn giới thiệu bạn với các người quen khác. Như vậy uy tín của bạn dần dần tăng cao, có nhiều khách hàng hơn. 
SEO Off-page cũng vậy. Để tăng độ uy tín cho website cũng cần được các website khác giới thiệu. Qua việc giới thiệu này website được Google đánh giá cao và đẩy thứ hạng website lên cao trong công cụ tìm kiếm.
Seo Off-page là gì?
SEO Off-page là gì?
Các yếu tố SEO Off-page là số lượng và chất lượng của backlinks trỏ về trang web của bạn. Một số ví dụ về cách bạn có thể tạo liên kết đến trang web của bạn là:
  • Tạo nội dung thực sự có giá trị mà mọi người muốn chia sẻ nó cho người khác.
  • Đưa website, bài viết của bạn lên các trang mạng xã hội.
  • Chia sẻ trang web, bài viết của bạn với mọi người qua danh sách Email.
  • Viết blog cá nhân trên các trang web có nội dung chất lượng và liên quan tới web chính. Những bài viết của Blog tạo link liên kết trỏ về trang web chính của bạn.
Mặc dù số lượng backlinks vẫn còn quan trọng, tuy nhiên các chuyên gia khuyến nghị nên tập trung vào chất lượng của backlinks bởi vì chỉ có nội dung chất lượng mới thu hút được người đọc, nhận được các chia sẻ của người dùng.
Cần bao nhiêu backlinks để SEO Off-page? Đây là một câu hỏi khó nhưng nếu có thể thì càng nhiều backlinks chất lượng càng tốt. Tuy nhiên, Google sẽ phạt website của bạn nếu bạn mua backlinks nhằm mục đích nâng cao Page Rank.

SEO On-page và SEO Off-page cái nào quan trọng hơn?

Cái nào cũng rất quan trọng nhưng phải làm theo thứ tự tự nhiên nhất.
Trước hết bạn hãy tối ưu SEO On-page: Xây dựng website với nội dung chất lượng, tối ưu website theo các hướng dẫn của mình để tạo ra một website thu hút người dùng, thân thiện với Google.
Sau đó mới SEO Off-page: Sau khi xây dựng được website chất lượng hãy sử dụng phương pháp SEO còn lại là Off-page để tăng uy tín cho web của mình, nâng cao thứ hạng website trên Google.
Bình luận với Facebook

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI VIẾT XEM NHIỀU
CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ TƯ VẤN CHO BẠN
Chúng tôi luôn ở đây và luôn sẵng sàng hỗ trợ bạn bất kỳ điều gì mà bạn đang băn khoăn. Đừng ngần ngại về những vấn đề bạn đang chưa hiểu, hay đang lo lắng về những vấn đề bạn đang gặp phải. Hãy gửi yêu cầu cho chúng tôi để được nhận hỗ trợ Vì sự thành công của bạn
NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
BÀI VIẾT XEM NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

NHẬN GIÁO TRÌNH SEO
Luôn cập nhật bài viết mới từ chúng tôi Nhận tin
Chúng tôi hỗ trợ khách hàng 7 ngày trong tuần
Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, không chỉ là hướng dẫn và xử lý các vấn đề từ website, chúng tôi luôn đồng hành tư vấn và phát triển cùng doanh nghiệp của bạn
CLOSE X
Đăng ký dịch vụ
Vui lòng nhập thêm thông tin để Dominet hỗ trợ bạn nhanh nhất.
Gửi
CLOSE X